Chuyên nước hoa, mỹ phẩm chính hãng

Tìm kiếm
0 Giỏ hàng

Nước hoa Chanel No.5 và sự “tái sinh” của Marilyn Monroe

Nếu để kể hết những ngôi sao yêu thích nước hoa Chanel No.5, thì có lẻ phải mất rất nhiều giờ. Nhưng để gọi tên ai là “biểu tượng” của hương thơm này thì chắc chắn là Marilyn Monroe. Với câu nói trở thành huyền thoại: “Tôi mặc gì khi ngủ ư? Không có gì ngoài Chanel No.5 cả!”

Nước hoa Chanel No.5 – Thế giới nội tâm của người phụ nữ thượng lưu

Lời bông đùa đầy lả lơi, gợi tình của Marilyn Monroe đã mô tả chính xác mị lực lạ lùng của một những hương thơm kinh điển nhất mọi thời đại – Chanel No.5.

Dù gắng liền với tên tuổi của bóng hồng nóng bỏng nhất Hollywood thời bấy giờ nhưng “hình mẫu” tạo nên mùi hương nước hoa Chanel No.5 lại không phải Marilyn Monroe. Các nốt hương của nước hoa No.5 thể hiện là hình ảnh về thế giới nội tâm của Coco Chanel.

Mùi hương của sự thanh lịch, sang trọng nhưng đầy gợi cảm, phóng túng

Sự ra đời của Chanel No.5 dựa trên những trăn trở mà Coco Chanel luôn muốn tháo gỡ. Bà hy vọng có thể tạo nên một mùi hương sang trọng, lôi cuốn. Nhưng đồng thời là một hương thơm có thể chất chứa được tâm tư và đầy khát khao ái tình của những người phụ nữ thành đạt thuộc giai cấp thượng lưu.

Các nốt hương của nước hoa No.5 thể hiện là hình ảnh về thế giới nội tâm của Coco Chanel.

Năm 1920, Gabrielle Bonheur Chanel gặp gỡ Ernest Beaux – Chuyên gia pha chế nước hoa hàng đầu nước Pháp và bày tỏ những suy nghĩ của mình. Bà mong muốn những quý cô giàu có xung quanh mình có được một mùi hương xứng tầm với họ.

Không phụ lòng tin của Coco Chanel, Ernest Beaux đã mang đến cho bà 10 mẫu nước hoa thử nghiệm mà ông ưa thích nhất. Và mùi hương số 5, nổi bật với hương hoa nhài, hoa hồng và hương Aldehyde, đã làm quý bà “phải lòng” trong từng nốt hương.

Mùi hương “thương hiệu” của những quý cô Paris

Hương thơm “biểu tượng” của những quý cô Paris

Ban đầu, nhằm theo dõi phản ứng của các quý cô, Chanel đã tặng hương thơm này cho mọi khách hàng đến cửa hàng. Đồng thời để gây ấn tượng, No.5 còn được xịt lên các sản phẩm của Chanel. Dần đà, No.5 trở thành mùi hương biểu tượng của nhà mốt Pháp. Đến năm 1945, Chanel No.05 trở thành cái tên nước hoa phá đảo mọi kỷ lục doanh thu của các thương hiệu khác.

Vài năm sau, bộ đôi huyền thoại Andy Warhol và Salvador Dali đã đưa hương thơm vượt thời gian ấy vào những tác phẩm của mình. Cái tên Marilyn Monroe – với vẻ đẹp khêu gợi được nhắc tới liên hồi, tựa như đại sứ thương hiệu đầu tiên cho hương nước hoa này.

Nước hoa Chanel No.5 – Sự “tái sinh” của cái tên Marilyn Monroe

Cái tên Marilyn Monroe - với vẻ đẹp khêu gợi tựa như đại sứ thương hiệu đầu tiên cho hương nước hoa Chanel No.5
Cái tên Marilyn Monroe – với vẻ đẹp khêu gợi tựa như đại sứ thương hiệu đầu tiên cho hương nước hoa Chanel No.5

Thực tế, Marilyn Monroe chưa từng tham gia vào bất cứ chiến dịch quảng cáo nào cho No.5. Chính vì vậy, vào năm 2013, Chanel đã tung ra chiến dịch quảng cáo mới dành cho No.5 với gương mặt đại diện chính là minh tinh  Marilyn Monroe . Theo đó, hình ảnh kinh điển của minh tinh bên chai nước hoa vào năm 1960 đã trở thành biểu tượng cho hương thơm này.

Điều thú vị là, giai nhân dù qua đời từ vài thập kỷ trước đó, đã “nẫng” luôn vai trò gương mặt đại diện này từ tay tài tử Brad Pitt. Chính ngôi sao của Con Ngựa Thành Troy được trả hơn 7 triệu USD (hơn 162 tỷ đồng) cho hợp đồng quảng cáo sản phẩm này vào năm 2012.

Vì sao hương nước hoa Chanel No.5 lại thu hút đến vậy?

Nhóm hương của Chanel No.5 gồm:
  • Hương Đầu: Hương Aldehyde, Hoa cam Neroli, Hoa ngọc lan tây
  • Hương giữa: Hoa nhài, Hoa hồng, Hoa diên vĩ
  • Hương cuối: Gỗ đàn hương, Cỏ hương bài, Hương Vani
ương trong nước hoa Chanel No.5 có khả năng "thao túng" cảm xúc và khiến người phụ nữ được chú ý tới nhiều hơn.
Hương trong nước hoa Chanel No.5 có khả năng “thao túng” cảm xúc và khiến người phụ nữ được chú ý tới nhiều hơn.

Theo như ngài Michael Edwards – chuyên gia mùi hương nổi tiếng người Úc, những nốt hương trong nước hoa Chanel No.5 có khả năng “thao túng” cảm xúc và khiến người phụ nữ được chú ý, quan tâm và để mắt tới nhiều hơn.

“Các tầng hương của No.5 hấp dẫn từ đầu chí cuối. Nó là lời mời gọi khiến những người xung quanh phải ngoái nhìn bạn, giúp bạn nêu lên quan điểm và tiếng nói riêng. No.5 được ví như một ‘chữ ký‘ độc đáo khiến mọi người nhận ra sự khác biệt của bạn giữa đám đông. Khi xức mùi hương này lên, bạn sẽ thấy mình thật đặc biệt và tự tin, thoải mái đối mặt với mọi người”, Michael Edwards cho biết.

Mùi hương nước hoa Chanel No.5 của hiện tại không giống bản gốc năm 1921. Lý giải cho điều này, Michael Edward cho rằng hương hoa nhài của năm 1921 không giống như mùi thơm của chính nó gần 100 năm sau. Thực vật thay đổi, khí hậu thay đổi, thành phần hóa học trong nước hoa thay đổi đã đem tới những khác biệt này. “Thương hiệu đang duy trì những phẩm chất tuyệt vời của No.5. Đây là điều mà rất ít nhãn hàng làm được. Hầu hết họ đều giữ một công thức cũ, sau đó chọn nguyên liệu với giá thành rẻ hơn thì vì liên tục sáng tạo và cải tiến”, Michael Edwards nói thêm.

———————————–

TARA PERFUME & GIFT
Giỏ hàng

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.